Saturday, April 25, 2020

Happy Earth Day





Happy Earth Day: 

Chúc mừng ngày Trái Đất:


Pictures first, Our Home the Earth, Arbor Day to plant a Tree, A young Activist here in Vung Tau, Vietnam before her daily run, I often see Phuong picking up trash, day after day at different spot, I've told her she is my Hero's. Setting a great Example 😊

Hình ảnh đầu tiên, Ngôi nhà của chúng ta trên trái đất, Ngày trồng cây, Một nhà hoạt động trẻ ở Vũng Tàu, Việt Nam trước khi cô ấy chạy hàng ngày, tôi thường thấy Phương nhặt rác, ngày này qua ngày. 

Rocky Goddard was my closes friend, we hung out, when possible played. Event way back then Rocky and I somehow saw that to plant a tree was good and needed. 

 Rocky Goddard là người bạn thân của tôi, chúng tôi đã đi chơi, khi có thể chơi. Cách sự kiện hồi đó Rocky và tôi bằng cách nào đó thấy rằng trồng cây là điều tốt và cần thiết

Of corse we would both go off to serve our country in an (insane war) halfway across the world in Vietnam, Rocky would serve a year and volunteer to extend 6 months, then was killed in action, naturally a hero. I would be wounded up close and personal a few months later, Rocky would of been a great environmentalist I think, it was his nature to preserve.

Đáng tiếc hơn, cả hai chúng tôi sẽ cùng nhau phục vụ đất nước của chúng tôi trong một cuộc chiến (điên cuồng) ở nửa vòng trái đất ở Việt Nam, Rocky sẽ phục vụ một năm và tình nguyện kéo dài 6 tháng, sau đó bị giết trong hành động, tự nhiên là một anh hùng. Tôi sẽ bị thương gần gũi và cá nhân vài tháng sau, Rocky sẽ là một nhà bảo vệ môi trường tuyệt vời mà tôi nghĩ, đó là bản chất của anh ấy để bảo tồn.


Today were at the beginning of this world wide pandemic of the COVID-19 virus, of course we will overcome this virus like all before, it might be 1-3 years before it’s defeated, however it will be defeated. The fact it turned into a pandemic could of, should of been prevented but our society and world had became drunk on $, pride and political power so the leaders pretended we were so strong and could blow off this reality. Rejecting Science because it explained reality, prevention and ways to protect us would cost to much, unpopular on every level. 


Hôm nay là lúc bắt đầu đại dịch virus COVID-19 trên toàn thế giới này, tất nhiên chúng ta sẽ vượt qua virus này như tất cả trước đó, có thể là 1-3 năm trước khi nó đánh bại, tuy nhiên nó sẽ bị đánh bại. Thực tế nó đã trở thành một đại dịch có thể, nên được ngăn chặn nhưng xã hội và thế giới của chúng ta đã trở nên say sưa với $, niềm tự hào và quyền lực chính trị nên các nhà lãnh đạo giả vờ rằng chúng ta rất mạnh mẽ và có thể thổi bay thực tế này. Từ chối Khoa học vì nó giải thích thực tế, phòng ngừa và cách bảo vệ chúng ta sẽ có giá rất cao, không phổ biến ở mọi cấp độ.

The truth is the true enemy of Biological human being’s has always been an unknown biological virus that mutated from another spices and attached us humans, the same way every other virus entered and caused harm to humans through out all of human history. We Know this, our leaders were warned of it, but knowledge based on science and facts was rejected.

Sự thật là kẻ thù thực sự của con người Sinh học luôn là một loại virus sinh học không rõ nguồn gốc từ một loại gia vị khác và gắn liền với con người chúng ta, giống như mọi loại virus khác xâm nhập và gây hại cho con người trong suốt lịch sử loài người. Chúng tôi biết điều này, các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã được cảnh báo về điều đó, nhưng kiến thức dựa trên khoa học và sự thật đã bị từ chối.

Facts our also being rejected about our home, this blue Planet that has a self regulating biosphere witch allows for our biological life on earth to survive, but our home is changing, it’s growing warmer. The changes can be measured, the beginning effects of that can be seen in our extreme weather events. Individuals, people with a sense or awareness of nature and science have been push back for many years against the same forces described above. Arbor day planting a tree became Earth Day, cleaning up and concerned over obvious pollution, this lead to our awareness and understanding about our Earths biosphere, knowledge of the negative effects of what energy sources we use, use plastic’s over bio-degradable items, the effect waste products have on our lands and oceans, this thinking of total uncontrolled desire for more - bigger - and more again, this is also part of our insanely. This is the time in witch we now celebrate Earth Day !!!

Sự thật chúng ta cũng bị từ chối về nhà của chúng ta, Hành tinh xanh này có phù thủy sinh quyển tự điều chỉnh cho phép cuộc sống sinh học của chúng ta trên trái đất tồn tại, nhưng nhà của chúng ta đang thay đổi, nó ngày càng ấm hơn. Những thay đổi có thể được đo lường, những tác động ban đầu có thể được nhìn thấy trong các sự kiện thời tiết khắc nghiệt của chúng ta. Các cá nhân, những người có ý thức hoặc nhận thức về tự nhiên và khoa học đã bị đẩy lùi trong nhiều năm chống lại các lực lượng tương tự được mô tả ở trên. Ngày trồng cây đã trở thành Ngày Trái đất, dọn dẹp và lo ngại về ô nhiễm rõ ràng, điều này dẫn đến nhận thức và hiểu biết về sinh quyển Trái đất của chúng ta, kiến thức về tác động tiêu cực của những nguồn năng lượng chúng ta sử dụng, sử dụng nhựa trên các vật phẩm phân hủy sinh học, các sản phẩm thải có hiệu lực trên các vùng đất và đại dương của chúng ta, suy nghĩ này về sự khao khát không kiểm soát được nhiều hơn - lớn hơn - và một lần nữa, đây cũng là một phần của sự điên rồ của chúng ta. Đây là thời gian trong phù thủy chúng ta bây giờ kỷ niệm Ngày Trái đất !!!

When we win this war against COVID-19 what lessons will we have learned, what will be the energy source in our future, what attitudes with prevail concerning people first and our home the earth second. To win this war with the Virus it’s become clear to everyone that the health and wellbeing of all, especially the most marginalized among us, their health is tied to our own health and well being because we our all Biological Human Beings. 

Khi chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 này, chúng ta sẽ học được bài học gì, nguồn năng lượng nào trong tương lai của chúng ta, thái độ nào với việc thắng thế liên quan đến con người trước tiên và ngôi nhà của chúng ta trên trái đất thứ hai. Để chiến thắng trong cuộc chiến với Virus này, mọi người đều thấy rõ rằng sức khỏe và sự thịnh vượng của tất cả mọi người, đặc biệt là những người thiệt thòi nhất trong chúng ta, sức khỏe của họ gắn liền với sức khỏe của chính chúng ta và vì chúng ta là tất cả Sinh vật Nhân sinh.

In our fight to save our only home the Earth, it’s also true in our natural world, we must share our world with all living beings, we must understand when is enough - enough and what’s the point of more. I often encourage folks to read just page one of vidanusa.com


Trong cuộc chiến của chúng tôi để cứu ngôi nhà duy nhất của chúng ta trên Trái đất, nó cũng đúng trong thế giới tự nhiên của chúng ta, chúng ta phải chia sẻ thế giới của chúng ta với tất cả chúng sinh, chúng ta phải hiểu khi nào là đủ - đủ và những gì quan trọng hơn. Tôi thường khuyến khích mọi người chỉ đọc trang một trong vidanusa.com
Chúc mừng ngày Trái Đất

Richard L Iverson
Remember Happiness is Oh so simple, that a grateful heart is the beginning of wisdom, that Effort is essential for anything worthwhile in life !
vidanusa@mac.com


Richard L Iverson
Hãy nhớ Hạnh phúc thật đơn giản, rằng một trái tim biết ơn là khởi đầu của trí tuệ, rằng Nỗ lực là điều cần thiết cho bất cứ điều gì đáng giá trong cuộc sống!

vidanusa@mac.com


















No comments: